Tin tức mới

recent

Giữa lòng Thủ Đô xa hoa tấp nập tôi tìm thấy một góc nhỏ của quê hương

Cứ nghĩ giữa bộn bề của cuộc sống, mãi lo cho cuộc sống cơm áo gạo tiền, con người ta đã đánh mất đi những thứ thực sự quan trọng với mình. Tôi cũng bị cuốn theo vòng xoáy đó của cuộc sống, mãi chạy theo những thứ hư ảo mà quên mất mình là ai, mình đến từ đâu. Nhiều khi bon chen ngoài xã hội, cứ mãi lo cho những điều hàng ngày mà ta mãi cố thay đổi cả chính mình để chạy theo cuộc song.



Clip "Ôm của yêu thương" do thế hệ F7 Đoàn SVTN Hàm Rồng thực hiện.
Do duyên số hay là do định mệnh sắp đặt sẵn đã đưa tôi đến với góc nhỏ này, nơi mà Tôi luôn xem đó là một quê hương, một gia đình giữa lòng thủ đô. Tôi không biết là từ đâu, như thế nào, có lẽ câu hỏi này tôi sẽ để đấy và cũng sẽ không tìm câu trả lời.

Ngôi nhà đó không lớn, không bé, nó chỉ đủ để nuôi dưỡng và chứa đựng từng chút yêu thương. Cứ vậy qua từng thế hệ, từng con người của ngôi nhà hàng ngày hàng giờ gom nhặt gắn kết từng viên gạch yêu thương, từng chút từng chút một để xây thành ngôi nhà chan chứa tình thương.
Vậy đấy ! Ngôi nhà nó đơn giản, qua bao nhiêu thế hệ, người đến, rồi lại đi, người ở lại tiếp tục gom nhặt những mảnh nhỏ yêu thương về đây để ngôi nhà luôn ấm cúng tình người. Những con người đến với Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng mỗi người một cách nghĩ, mỗi người có một hoàn cảnh sống khác nhau, có những người là anh em bạn bè, biết nhau từ trước, nhưng có những người chưa từng gặp nhau một lần trong đời cho tới khi về với ngôi nhà ấy. Tuy mỗi người một nơi, một cuộc sống nhưng ở đây tất cả như hòa vào là một, yêu thương che chở cho nhau, bên nhau những lúc buồn vui, xem nhau như anh em ruột thịt.
Rời bỏ căn phòng tối bước ra ngoài để đi tìm kiếm sự yên tĩnh. tìm về với Đoàn sau những ngày dài của công việc là khi đó tôi được trải lòng, là những lúc trong tôi trống rỗng, không suy nghĩ,ở đó có những lúc chỉ cần ngồi nhìn và nhìn vẫn có thể cảm nhận được một sự bình yên, mọi thứ như dừng lại một cách tĩnh lặng, cuộc sống như không còn sự náo nhiệt, tấp nập thay vào đó tất cả chỉ là một khoảng không yên lặng tràn đầy yêu thương.

Đôi lúc tự hỏi mình đang tìm kiếm cái gì và tìm nó để làm gì? Tại sao mình lại phải đi tìm nó mà không phải là nó đi tìm mình? Địa vị trong xã hôi, tiền bạc, danh vọng? Những thứ đó quan trọng với cuộc sống xã hội bây giờ, vì không có nó sẽ không làm được gì, sẽ không chứng tỏ được mình. Chứng tỏ được mình để làm gì khi xung quanh mình không có ai, chỉ có một mình đơn độc. Suy nghĩ tự hỏi rồi lại tự trả lời cho câu hỏi đó của mình.
Chợt nhận ra đó không phải là những thứ thực sự quan trọng, không phải những thứ mà tôi đang muốn tìm kiếm. Những thứ tôi đi tìm nó thực sự đơn giản, đơn giản chỉ là sự yên tĩnh, sự yêu thương giữa con người với con người, đơn giản chỉ là một chút không gian của gia đình, đơn giản chỉ là một chút tình anh em, đơn gian chỉ là một chút hơi ấm của tình quê. Đó mới thực sự là những thứ tôi cần ở nơi này, nơi Thủ Đô phồn hoa !

Cái duyên đã đưa tôi đến với Hàm Rồng, để tôi được cảm nhận, và một thứ gì đó như sợi dây vô hình ngày càng chói chặt tôi lại với nơi ấy, để những lúc đi xa mà thấy lưu luyến, thấy nhớ thương.
" Hãy cảm nhận mọi việc bằng trái tim chứ đừng cảm nhận nó bằng hành động ".

Nhà là nơi để về !

Giữa lòng Thủ Đô xa hoa tấp nập tôi tìm thấy một góc nhỏ của quê hương Reviewed by Phan Phương Bắc on 21:38:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.