Tin tức mới

recent

Ngọn lửa trái tim

Trong những ngày tháng của tuổi thanh xuân tươi đẹp này, bạn có đang sống thật sự ý nghĩa với một trái tim căng tràn nhiệt huyết và niềm tin. Bạn đã, đang và sẽ lựa chọn những gì để viết trong trang lưu bút tuổi trẻ của mình.

Bước chân Mùa hè xanh năm 2014 Đoàn SVTN Hàm Rồng.

Trên đời, người ta luôn có rất nhiều thứ để tự hào, kẻ tự hào vì giàu sang, vật chất, có xe hơi, nhà lầu…còn chúng tôi,tự hào vì mình đã có một thời tuổi trẻ tuyệt vời như thế…ấy là khi tự gắn lòng mình với màu xanh-màu áo của tình nguyện.

Thanh hóa còn nghèo và rất nhiều nơi trên mảnh đất dài hình chữ S này còn nghèo. Nhiều người trong chúng ta sinh ra từ những vùng quê nghèo như thế. Ngày bé thơ,bao cô cậu học trò tự hứa với lòng sẽ học hành giỏi giang,sẽ mang cuộc sống đầy đủ và no ấm về với mảnh đất quê hương.

Rồi họ lớn khôn. Họ trưởng thành, họ làm cán bộ, làm nhà khoa bảng, làm nhà khoa học, có cả làm quan to...thế nhưng quê hương vẫn chưa hết nghèo, bên trong nhiều mái nhà ngoài kia vẫn là nỗi lo no cơm từng bữa, ngày mai con thơ còn được tới trường.

Lời hứa này, trách nhiệm này, khát khao này thuộc về mỗi người trong chúng ta, những đứa con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Thanh anh hùng….và đó cũng chính là ý nghĩa của “Mùa Hè Xanh”chương trình hoạt động tình nguyện lớn nhất mỗi năm của Ban liên lạc Sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội nói chung và của Đoàn Sinh viên tình nguyện Hàm Rồng nói riêng.

Rồi cứ thế, mỗi độ hè sang, kết thúc một năm miệt mài đèn sách, với giảng đường, với các kì thi, với thủ đô xa hoa và lộng lẫy những tình nguyện viên chúng tôi lại bước đi.
Đi để thấu hiểu, đi để sẻ chia, đi để kết nối, đi để trưởng thành.

Vân Am, một xã nghèo thuộc huyện Ngọc Lặc, phía bắc tỉnh Thanh,cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, vất vả. Trẻ em đến trường trên những con đường kèo dài vài cây số gập gềnh khó đi mà phương tiện duy nhất các em có được chính là đôi bàn chân bé nhỏ.

 Ngày nắng đầu trần, ngày mưa chân đất, em phải thức dậy thật sớm mỗi ngày mới mong không muộn giờ vào lớp. Khó khăn là thế, vất vả là thế nhưng chưa khi nào ước mơ học hành tử tế thôi rạo rực trong tâm hồn em...mạnh mẽ và kiên cường.

Vân Am để lại trong lòng mỗi tình nguyện viên chúng tôi chính là sự lạc quan, vui vẻ,niềm tin vào tương lại tươi sáng ngập đầy trong ánh mắt mỗi người dân nơi đây. 13 ngày hoạt động tình nguyện với các công việc khác nhau, giao lưu , tiếp xúc với người dân và trẻ em Vân Am đủ để chúng tôi gắn bó và yêu thương mảnh đất này nhiều biết bao nhiêu.

Trên những nẻo đường của mảnh đất Vân Am đầy nắng và gió ấy, chúng tôi đã bước đi bên nhau, nắm lấy tay nhau, miệng hát vang ca khúc “Bài ca tình nguyện”. Màu áo xanh trong buổi chiều ngập nắng, xanh của khát vọng,xanh của ước mơ, xanh niềm tin, xanh hi vọng.

“Chúng ta hát bài ca thanh niên tình nguyện Chúng ta đến vùng sâu nơi xa mọi miền. Tuổi trẻ có thanh niên, đầy nhiệt huyết trong tim .Bạn cùng tôi hòa mình vào mùa hè xanh ”.

Cuộc đời đâu phải chỉ có những chuyến đi. Ấy vậy mà chúng tôi vẫn mong niềm đam mê và nhiệt huyết của những tháng ngày tuổi trẻ sẽ ở lại thật sâu trong tim. Để những nơi chốn dừng chân trong bao “Mùa Hè Xanh” mai này luôn đậm vị yêu thương.

Tuổi thanh xuân không hai lần thắm lại, vậy bạn hãy lựa chọn cho riêng mình những tháng ngày đẹp nhất, ý nghĩa nhất bằng khát khao mang tới những điều tốt đẹp cho quê hương.

Hãy để trái tim mình rực cháy vì nhiệt huyết của tuổi trẻ này, bởi bạn à…xoay ngược trái tim lên,sẽ có hình ngọn lửa.


Thanh Hóa anh hùng – Hàm Rồng chung sức!

Nguyễn Thị Quỳnh - F7.
Ngọn lửa trái tim Reviewed by Phan Phương Bắc on 23:58:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.