Tin tức mới

recent

Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp 2016 tại Hà Trung

Ngày 27/3/2016 tại trường THPT Hà Trung đã diễn ra chương trình "Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp" do Hội Doanh nhân Hà Trung tại Hà Nội, Đoàn SVTN Hàm Rồng phối hợp với huyện đoàn Hà Trung tổ chức. 

Ngày hội tư vấn là nơi để các em học sinh được giải đáp thắc mắc các phương thức xét tuyển ĐH, CĐ, cách chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân.
Với phương châm giúp các em " Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề - Làm đúng đam mê" chương trình đã thu hút hơn 1000 học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn huyện đến từ 4 trường: Trường THPT Hà Trung, Trường THPT Hoàng Lệ Kha, trường THPT Nguyễn Hoàng và TTGDTX huyện Hà Trung.

Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp là chương trình thường niên của Đoàn SVTN Hàm Rồng
Tại ngày hội các em học sinh vô cùng phấn khởi và vui vẻ mang những băn khoan, những câu hỏi của mình để được các anh chị sinh viên tình nguyện đến từ gần 40 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội trợ giúp, giải đáp và chia sẻ.Từ việc giúp các em xác định rõ sở trường sở thích của bản thân để lựa chọn ngành nghề.
Hiểu rõ năng lực học tập cũng như năng lực lực tài chính của gia đình để chọn trường học phù hợp. Nắm bắt được những đặc điểm thuận lợi và khó khăn của mỗi nghề để đam mê và hết lòng với nghề. Mọi vấn đề của các em đều được chia sẻ rất thẳng thắn và trung thực.
Chương trình "Tư vấn hướng nghiệp" là chương trình thường niên và duy trì liên tục suốt 4 năm qua do Đoàn SVTN Hàm Rồng tổ chức trên hầu khắp các trường phổ thông trên toàn tỉnh Thanh Hoá.
Để thuận lợi hơn cho việc tìm hiểu và tư vấn Ban tổ chức đã chia làm 5 nhóm ngành cụ thể: Nhóm Kinh tế, nhóm Xã hội, nhóm Kỹ thuật, nhóm Y - Dược và nhóm năng khiếu.
Đến với chương trình, các em học sinh sẽ được tư vấn về chọn ngành, chọn nghề phù hợp
Tại ngày hội chương trình được tổ chức với 2 nội dung: Tư vấn trực tiếp và tư vấn chung tại bàn. Tư vấn trực tiếp là phần các em học sinh với sự hỗ trợ của sinh viên tình nguyện gửi trực tiếp những câu hỏi, những thắc mắc của mình tới các cố vấn tuyển sinh, các thầy cô và các anh chị sinh viên. Từ đó câu trả lời sẽ được giải đáp kỹ lưỡng, kịp thời nhất. Phần tư vấn chung tại bàn sẽ cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2016.
Ngoài ra theo các nhóm ngành các em học sinh có thể tìm đến các bàn tư vấn để được các anh chị tư vấn cặn kẽ nhất về những ngành, những trường mình đang có hướng chọn lựa làm sao giúp các em yên tâm nhất và ổn định về tâm lý trước kì thi. 
Rất nhiều những câu hỏi, băn khoăn của các em đã được anh chị giải đáp trước kỳ thi sắp tới.
"Ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2016" tại trường THPT Hà Trung đã diễn ra rất thành công mang lại nhiều kết quả tốt đẹp với hơn 1000 học sinh trên địa bàn huyện ngoài ra ngày hội cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía thầy cô, phụ huynh và học sinh tham gia ngày hội. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho chương trình .
Mùa tuyển sinh 2016 đang đến thật gần. Chúc các em học sinh có tâm lý thật vững vàng, biết thêm nhiều thông tin bổ ích thiết thực,trước thời điểm quan trọng, trước ngưỡng cửa vào giảng đường đại học để sẵn sàng cho một tương lai tươi sáng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Chinh Nguyễn


Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp 2016 tại Hà Trung Reviewed by Phan Phương Bắc on 23:11:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.