Tin tức mới

recent

Gửi các thế hệ tiếp theo của Đoàn Sinh Viên Tình Nguyện Hàm Rồng

Bốn năm trước tôi cũng giống các bạn bây giờ, khi mà lần đầu tiên tham gia Mùa hè xanh. Trước đó suy nghĩ đơn giản, Mùa hè xanh chỉ là sự cống hiến của tuổi trẻ cho các vùng miền khó khăn.





Một Mùa hè xanh nữa đã kết thúc thành công trong trái tim bà con nhân dân xã Vân Am và trong chính trái tim nhiệt huyết của các bạn. Hẳn giờ này các bạn đang miên man với nỗi nhớ về 13 ngày rực cháy của tuổi trẻ, về những phút giây chia tay đầy xao xuyến. Những nụ cười trong 13 ngày ý nghĩa, những giọt nước mắt chia tay cảm động.


Khoảnh khắc giờ phút chia tay Vân Am

Bốn năm trước tôi cũng giống các bạn bây giờ, khi mà lần đầu tiên tham gia Mùa hè xanh. Trước đó suy nghĩ đơn giản, Mùa hè xanh chỉ là sự cống hiến của tuổi trẻ cho các vùng miền khó khăn. Nhưng ngoài những ý nghĩa thiết thực như thế, mùa hè xanh còn cho tôi những người anh em, những người đồng đội mà không phải một lớp kỹ năng mềm hay một công việc nào cho tôi có được.

Những người mà trước đó chưa từng quen nhau, đến với nhau vì tinh thần cống hiến và sau đó trở thành "gia đình". Một "gia đình" đúng nghĩa khi mọi người quan tâm đến nhau, che chở cho nhau. Sẽ không quên được cái dáng tất bật của Xinh Tươi, khuôn mặt biểu cảm khi chia tay của Lê Mỹ Hạnh, cái bụng đồ sộ của Luyến Bá, các tư thế chụp ảnh tinh tế của Thảo Nguyên, mồm mép của Phan Phương Bắc , những câu nói bất hủ như "Cả nhà mời cơm, cảm ơn hậu cần" và nhiều nhiều những thứ khác mà phải ngồi hàng ngày mới có thể kể hết được.


Tình nguyện là cơ duyên để chúng tôi đến với nhau - để hòa vào làm một.

Bốn năm qua đã cho tôi hàng trăm người bạn, đồng chí và họ vẫn đang kề vai, sát cánh cùng Hàm Rồng, cùng những người đồng đội của họ. Đoàn không cho được chúng tôi cái gì ngoài tình cảm. Sự góp mặt của các anh chị thế hệ trước trong đêm sinh nhật hay đêm tổng kết lửa trại minh chứng cho sự gắn bó khăng khít giữa các thế hệ của Hàm Rồng. 

13 ngày, hành trình Hà Nội - Thanh Hóa 3 lần để thi không dễ gì có được của Lưu Trung nếu như Hàm Rồng không để lại một điều gì đó trong anh ấy. Một điều gì đó sau khoảng thời gian 13 ngày Mùa hè xanh đã níu kéo bước chân các bạn trẻ. Sự chia tay đầy bịn rịn của bà con nhân dân, những lá thư viết vội với những ước muốn gửi gắm của mảnh đất đầy khó khăn này. Hàm Rồng đã làm được những điều mà hẳn Đoàn tình nguyện nào cũng cố gắng thực hiện "Đi dân nhớ, ở dân thương".

Hàm Rồng - đi dân nhớ - ở dân thương

Hẳn giờ các bạn đang có những cảm giác trống vắng, thèm được cười đùa, thèm được cày cuốc, thèm được cống hiến, thèm được cháy. Mỗi cuộc hành trình sẽ cho ta những kỷ niệm mà nếu như không bước đi thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được. Những giọt nước mắt chia tay cũng là bắt đầu cho những hành trình mới mang tên Hàm Rồng.


Và những hành trình đó bắt đầu từ chính bàn tay, khối óc của các thế hệ Fn Hàm Rồng. Rồi một ngày Hàm Rồng sẽ đủ lớn để mang trọn yêu thương về khắp các mảnh đất khó khăn của quê Thanh, của đất nước...
Thanh Hóa anh hùng - Hàm Rồng chung sức.

Lê Đình Oanh
Gửi các thế hệ tiếp theo của Đoàn Sinh Viên Tình Nguyện Hàm Rồng Reviewed by Hương Mộc on 02:51:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.