Tin tức mới

recent

Gom nhặt cảm xúc - Mùa hè xanh đầu tiên


Mỗi chuyến đi là mỗi kỉ niệm, mỗi chuyến đi là những trang lưu bút lại tô điểm thêm cho những dòng nhật ký. Các em tôi, những đứa lần đầu tiên bước đi với tiếng gọi của "Mùa hè xanh", bước đi với tiếng gọi của đồng hương, của nhiệt huyết, cống hiến, bước đi với tiếng gọi của đồng đội. Cảm xúc đầy vơi.









Những nỗi nhớ vơi đầy theo những trang nhật ký: 


"Chào các đồng chí thân yêu của tôi!

Chắc giờ phút này, ai cũng miên man theo nỗi nhớ về Vân Am, về các em nhỏ và về đồng đội thân yêu đã ăn chung, ngủ chung cùng mình.

Tôi cũng vậy, từ lúc chia tay, đã không được có những cái ôm trọn vẹn với m.n, không được khóc trong vòng tay của m.n. Tôi nhớ lắm.

Nhớ...

..Những buổi hành quân của đoàn, dù đường xa, dù trời nắng hay mưa thì chân ta vẫn bước.

..Những bài tập thể dục buổi sáng quẩy từ DJ cho tới nhạc cổ truyền.

..Những bài nhảy tập thể mà chỉ cần nghe tiếng nhạc là cả lũ ùa vào nhưng hàng lối vẫn đâu vào đấy.

..Những câu nói trêu đùa, những câu hát tự biên tự diễn cho nhau nghe

..Những gương mặt cháy nắng ướt đẫm mồ hôi và bụi đường.

..Những con người xếp hàng dọc, hàng ngang, quây quần lại ăn chung, ngủ chung.

..Những câu hô đồng thanh đều tăm tắp của các tnv nhất là lúc chuẩn bị ăn cơm

..Những câu nói theo cùng năm tháng, được lưu vào sử sách qua mỗi mùa hè xanh.

..Những cốc C xin được của nhau, những miếng lương khô chia năm sẻ bảy, những miếng bánh cộc 5k/3 cái. (mới ngon, mới thèm làm sao)

..Những bữa cơm khê, cơm nhão nhưng không một ai lên tiếng chê trách. (vì trong nội quy có ghi rõ :3)

..Nhớ cái cảm giác lo lắng, tim đập thình thịch mỗi lần nghe thấy tiếng xe máy. Sáng thì lo có ai đó bị ong đốt, tối thì lo có ai đó bị say rượu phải chở về.

..Nhớ những khuôn mặt hài hước của các đ/c mối khi trêu đùa, nhớ khuôn mặt tưng tửng của vài đ/c mỗi khi phát ""bệnh"", và thương lắm những khuôn mặt đỏ gay hay trắng bệch khi phải uống quá nhiều rượu.

..Nhớ những hình ảnh bựa thôi rồi của các Mr xinh đẹp nhà ta.

..Nhớ cái gian bếp suýt bị đốt làm lửa trại ngay hôm đầu tiên, nhớ gian phòng mẫu giáo khi ta sinh hoạt và nhớ cả cái nhà vs thân thương gây khó dễ nữa.

""Nhớ lắm, quên sao được, trường mầm non Vân Am""

Còn nhiều thứ để nhớ, để thương, kể sao cho hết. 13 ngày ăn nằm cùng với nhau, có biết bao kỉ niệm, hãy để nó lưu lại trong 1 góc trái tim mình nhé các đồng chí của tôi.

Yêu lắm Hàm Rồng ơi! "




Nhớ những lúc tập nhảy múa cho các em nhỏ


FB.Thuy Pham: 


"Trời mưa.

Tôi bị nhớ các đồng chí.

Nhớ những hôm tắm mưa phải viết bản kiểm điểm..

Nhớ những hôm chia nhau từng miếng lương khô, từng ống sữa.

Nhớ những tiếng cười.những câu nói trọc đùa nhau.

Và không thể quên được những giọt nước mắt khi chia tay.

Tôi nhớ các đồng chí rất nhiều.

Mọi người vẩn khoẻ cả chứ.mọi người giữ gìn sức khoẻ nha.hôm sau ra hà nội ae ta còn tụ tập.

Không biết mọi người thế nào rồi. Nhưng tôi về nhà được mama chăm sóc tỷ lệ tăng cân rất là cao..chuẩn bị thành heo đen mất rồi..hihi" 




Nhớ những lúc ném mình vào cái nắng Vân Am


Đó là những nối nhớ, thấy trống vắng đến lại lùng. Con người ta cứ như đang lơ lửng bên những khoảng không vô định, nhớ và nhớ...


FB. Phạm Ngọc Law: 


"Một buổi sáng thức dậy như bao ngày. Nhưng trong lòng cảm thấy trống vắng đến khó tả. Không còn tiếng gọi của trưởng ban kỉ luật, không có cái sự ồn ào náo nhiệt mỗi buổi sáng với những câu nói quen thuôc của 12 ngày trước.vậy là mùa hè xanh đã kết thúc thật rồi, nhớ lắm mảnh đất vân am với những con đường rừng gồ ghề, quanh co,nhớ các e thiếu nhi mường hồn nhiên ngây thơ...nhớ lắm các đồng chí,đồng đội của tôi...yêu lắm nhớ lăm Hàm Rồng ơi..."






FB. Vô Danh: 


Không đính kèm những hình ảnh, không đính kèm những video, nhưng tôi đính kèm vào stt này những giọt nước mắt, những nỗi nhớ, niềm thương tới những đồng đội, những chiến hữu, những ngày tháng, những giây phút, cùng nhau tới các bản làng, đi xa hàng cây số, ăn uống, tắm giặt, ngủ nghĩ, và những sinh hoạt hằng ngày, tất cả đều có nhau, tất cả đều có một tiếng nói chung, tiếng gọi chung và những giọt nước mắt vẫn không ngừng rơi, không rơi ra bằng nước mắt nó đã chảy ngược vào trong tim, và để lại sau đó là câu: "Hàm Rồng yêu Vân Am, hẹn ngày gặp lại"

Tất cả chúng tôi sẽ nhớ mãi thời gian đấy.

Sẽ ko bao giờ xa nhau đâu, chúng tôi lại tiếp tục cuộc sống hằng ngày, và hướng tới một vùng đất mới, một mùa hè xanh mới. Tất cả đang chờ đón chúng tôi ở phía trước




Nhớ những lúc bên nhau, những giọt mồ hôi rơi đầy trên áo


FB. Quỳnh Xuka


"5h33' sáng ngày 21/7/2014

Điện thoại đổ chuông,đang ngủ ghét quá bấm máy bận.

Một lúc sau báo có tin nhắn tới.

"Chi quynh oi e la hieu lang trang nay sao em goi may lan mà chi khong nghe may?chi goi lai cho em chi nhe!"

Ngồi bật dậy ấn số gọi cho em.

Giọng nói của em....quen thuộc là thế,ấm áp là thế...Tôi thấy như ở ngay đây cái khuôn mặt đen nhẻm vì nắng,vì gió nơi vùng núi,cái nụ cười tươi tắn,ánh mắt nhìn bẽn lẽn và có phần rụt rè của em.

Kết thúc cuộc nói chuyện Hiếu còn nhắn tin cho tôi"Em cam on chi quynh nhieu lam.ngay nao ranh chi ve que e tham chi nhe.chao chi gai yeu cua e.




Vân Am ngày về 18/7/2014.

Xe lăn bánh đưa chúng tôi xa dần với mảnh đất yêu thương ấy.

Điện thoại báo co tin nhắn của em An.

"cki oi cki di vui ve nka!! Em cung buon lam,em rat it khi khoc nhung hom nay em da khoc,that la nhi ! Cki oi ckuc cki dj vui ve...huhu".




Đó có thể là những dòng tin nhắn đặc biệt nhất mà tôi được nhận trong đời này,chứa đựng bên trong những dòng tin còn nhắn sai quy tắc,thiếu dấu,thiếu nét ấy là tình cảm của các em,những yêu thương thật sự,chưa bao giờ xưa cũ.

Xin gửi lại Vân Am những yêu dấu,nhớ thương và trái tim này.

Yêu các em của chị

Hàm Rồng yêu Vân Am.Hẹn ngày gặp lại ! "




Phút chia tay thời gian mong ngừng lại. Chậm lại một phút giây thôi


FB. Nguyen Quynh: 


Mùa hè ý nghĩa....những câu nói tiếng cười..... ngôi nhà chung giờ thì xa mất rồi. giọt nước mắt rơi trên má những người bạn, người đồng chí của tôi... những cái ôm thật chặt, lời tạm biệt đã chính thức kết thúc một MHX....tình cảm cảm xúc khó tả của sinh viên tình nguyện....qua mùa hè này có những thứ có tình cảm có thể tiến xa hơn , cũng có thể tụt xa thật xa......không biết thứ tình cảm ấy có thể kéo dài đến đâu,nó có đi đến đâu chăng nữa t vẫn đợi. đợi một thứ gì đó đến với t... còn giờ đây chỉ có một từ mà thôi " Nhớ ".."nhớ lắm Hàm Rồng ơi".






Để gắn kết, để yêu thương, để phát triển, chúng tôi luôn cho phép mình được đi, được cống hiến. Rồi những đứa em ngày hôm nay trải lòng với "Mùa hè xanh" đầu tiên trong cuộc đời mình, sẽ là những trụ cột để phát triển Đoàn, để mái nhà Hàm Rồng mãi trong tim mỗi người. 


"Hàm Rồng - Đến bằng tình thân - Ở lại bằng tình thương - Gắn bó bằng tình nghĩa"
Gom nhặt cảm xúc - Mùa hè xanh đầu tiên Reviewed by Hương Mộc on 02:56:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.