Tin tức mới

recent

Tây Tiến đoàn quân xanh

5 rưỡi sáng, bánh xe bắt đầu lăn, tạm biệt Hà Nội, tôi về quê đây. Không giống như mọi khi, lần này tôi về quê là về với bản làng Mường Lát, về với Tây Tiến. Một cảm giác thật thú vị, mới mẻ, bao nhiêu dự định, cứ ùa về trong tôi.

Trung thu yêu thương 2015 của Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng tại Tây Tiến.
Đươc các anh chị giới thiệu về hoạt động lần này sẽ tổ chức Trung thu cho các em nhỏ ở miền núi Mường Lát, ừ một tháng nữa tôi có thể đi rồi, chỉ một tháng nữa tôi đến với vùng đất tôi đã mong ước tới đó từ rất lâu. Nơi mà người chiến sĩ năm ấy, đã trải qua bao khó khăn đem lại độc lập cho nước nhà.

Và rồi ngày đó cũng tới. xách ba lô lên và hành quân. Chiếc xe cứ băng qua những con đường. Đường núi, lên rồi xuống, gập ghềnh từng khúc, nhưng trên xe lúc nào cũng là tiếng cười nói, tiếng đàn vang lên hòa cùng tiếng hát. Bao nhiêu lo lắng, tấp nập xô bồ chốn thành thị trong tôi đều tan biến hết. 12 giờ trưa, chỉ có tiếng động cơ của xe, bỗng vang lên tiếng của chị Hương cỏ lau: "Mọi người ơi, núi, núi kìa...".

Thực rằng đây là lần đầu tiên trong đời mà tôi được đi xa và thấy được núi cao như vậy. Ôi những ngọn núi thật là đẹp. chỉ còn có mấy chục cây nữa là chúng tôi đến với Trường tiểu học Tây Tiến rồi, cứ thế là tôi luôn nhìn ra cửa kính, nhìn ra thế giới, nơi mà tôi luôn muốn đặt chân tới.

Cuối cùng thì đã tới, đúng quả là " ngàn thước lên cao ngàn thước xuống", để tới trường chúng tôi còn phải đi thêm một chặng đường nữa. Nào những dốc, nào những mệt mỏi đều tan đi, mỗi người một việc để kịp chuẩn bị cho chương trình Trung thu cho em.

Có một điều tôi không nào quên được đó là khuôn mặt của những đứa trẻ ở đây. Chúng hiền lành, lúc nào cũng e thẹn và đôi chút sợ sệt. Buổi tối hôm đó, bọn trẻ đến sớm lắm, ngồi thành hàng, ngoan ngoãn, vâng lời anh chị. 

Về đây tôi thấy cuộc sống trở nên chậm hơn, dễ chịu hơn, đặc biệt là trân trọng những gì mình đang có. Vì ngay trước tôi đây là những con người, họ còn khó khăn lắm, còn vất vả lắm. Những gì mà anh em Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng chúng tôi làm hôm nay chỉ là muốn góp một phần nho nhỏ cho các em nơi đây, để các em có một mùa trung thu thật vui vẻ, một trung thu ấm áp.

Tôi sẽ nhớ mãi, nhớ mãi những người anh, người chị Hàm Rồng, cảm ơn tất cả đã cho tôi một trải nghiệm thật bổ ích trong đời. Và cũng cảm ơn gia đình Hàm Rồng đã cho tôi một Trung thu "Đoàn viên".


Yêu mãi Hàm Rồng!

Phạm Như Thao - F8
Tây Tiến đoàn quân xanh Reviewed by Phan Phương Bắc on 23:54:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.