Tin tức mới

recent

Mùa hè xanh năm ấy

Có những niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Có những điều đã qua vẫn còn lắng đọng. Có những điều rất đỗi bình thường lại chứa chan nhiều ý nghĩa. Có những thứ tưởng như đã khép lại nhưng nó lại bắt đầu mở ra.

Lửa trại Mùa hè xanh năm 2014 Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng
Tất cả những điều đó đều có trong Mùa Hè Xanh. Những ai từng một lần tham gia chiến dịch mùa hè xanh chắc sẽ cảm nhận được cái tình hòa quyện trong tâm hồn của những người có tâm hồn yêu tình nguyện, yêu những mảnh ghép còn kém may mắn của cuộc sống.

Đó là chiếc áo ướt đẫm mồ hôi của những chiến sĩ Mùa hè xanh. Dưới cái nắng chói chang, tấm áo như đậm thêm một màu tình nguyện. Giọt mồ hôi rơi trên những gò má, những con đường chúng tôi đi qua và giờ đây khi chiến dịch kết thúc, những con đường tình thương này được trao lại cho người dân, thắp lên trong họ một niềm tin,niềm hi vọng “Con đường Vĩnh Hưng”.

Đó là những bước chân không ngại đường xa. Ai nói đi xa là khổ, vậy mà đôi chân vốn quen với chốn thị thành đông đúc, xuôi ngược trên những chuyến xe giờ lại chịu khó bước đi bên những con đường dậy mùi đất quen thuộc của quê hương, lúc đó mới thấy đôi chân quen bước và đôi tay hay làm, mới thấy giọt mồ hôi tuổi trẻ rơi trên những tháng ngày nhiều kỷ niệm đáng quý làm sao.

Đó là quyển nhật ký dày lên những trang viết cho tháng ngày tình nguyện. Ngày nào mới lạ lẫm với miền quê lạ, vậy mà chỉ tuần thứ hai, thứ ba tất cả trở thành nơi quen thuộc và đi vào nỗi nhớ với những bữa cơm ấm lòng, những giờ họp đội nhiều niềm vui nhưng không kém những giây phút căng thẳng của anh Đức Trần mang lại.

Đó là những chiếc khăn dằn dễ thương. Chiếc khăn theo chúng tôi trên chặng đường:dọn đường, nhặt rác,lau mồ hôi cho đồng đội… Và cũng chính chiếc khăn này trong một buổi chia tay ướt đẫm nước mắt,chúng tôi đã tặng lại cho các anh chị cán bộ xã Vĩnh Hưng.
Có thể đối với ai đó, nó quá nhỏ để làm quà tặng. Nhưng đối với chúng tôi,nó quá nhiều để chất chứa yêu thương, nhiều hơn bất cứ chữ viết nào để diễn tả nghĩa tình Mùa hè xanh.

Là cái siết tay thật chặt của đồng đội, những lo lắng khi người bạn bị ốm (ghẻ, zona),lúc đó mới thấy được sự quan tâm, lo lắng của những người anh em của mình.

Ấn tượng nhất đối với tôi đó chính là hình ảnh nụ cười đẹp đến hoàn hảo của người ông cũng chính là người dân của quê hương này khi nhìn thấy đoàn áo xanh chúng tôi đi làm.Đó là bức ảnh tôi dành thời gian lâu nhất mỗi khi mở album ra ngắm.

Còn nhiều lắm những câu chuyện để kể, nhiều lắm những “biệt danh” dễ thương dành tặng cho nhau trong mùa hè chiến dịch.

Có ai nói: màu áo xanh, mũ tai bèo, chiếc khăn... đi qua những ngày mưa ngày nắng khắc họa nên một hình ảnh thân thương, một nét đẹp của những người tình nguyện

Mùa hè xanh không chỉ là những con số, từng ngày, từng phần việc, ... Mùa hè xanh là những gì mà khi sinh viên dấn thân vào để khi trở về, những tháng ngày ấy, những công việc ấy, đọng lại thành kỷ niệm, để mỗi khi khúc hát Mùa hè xanh vang lên, trong mỗi bạn hiện về ký ức của một thời tuổi trẻ sôi nổi. Như một dòng chảy bền bỉ theo thời gian, mỗi khi hè đến những trái tim trẻ lại hòa chung nhịp đập với những anh chị đã trải qua những ngày hè tình nguyện.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2015 là cuộc hành trình đầy ý nghĩa, mà chúng tôi đã dừng chân và về đến đích trong tình thương yêu của người dân xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, Tỉnh Thanh Hóa và trong vòng tay của bạn bè.

 Khép lại trang nhật ký cho một chuỗi ngày dài nhiều cảm xúc, bước lên xe về nơi mình đã bắt đầu chợt thấy buồn rất nhiều khi nghĩ về những kỷ niệm vừa trải qua. Không biết bao giờ mới có dịp quay lại nơi đây.

Tạm biệt mảnh đất chứa chan nhiều kỷ niệm, tạm biệt những con người thân yêu của vùng đất nông thôn. Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2014 sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng tôi, hy vọng sẽ được tiếp tục tham gia mùa hè xanh để được trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến hết mình.

Chào tạm biệt mùa hè xanh, Hy vọng gặp lại một ngày gần nhất.


Cảm ơn ngôi nhà Hàm Rồng đã cho tôi một môi trường đầy ý nghĩa này!
"Hàm Rồng đến bằng tình thân- ở lại bằng tình thương- gắn bó bằng tình nghĩa."

Phạm Thị Loan - F8.2

Mùa hè xanh năm ấy Reviewed by Phan Phương Bắc on 23:50:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.