Tin tức mới

recent

Hành trang chiến sĩ trước giờ lên đường MHX

Cuộc sống “Mùa hè xanh” sẽ thật khác với cuộc sống ở nhà, vì vậy các bạn cần cố gắng chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cần thiết trước khi lên đường nhé!


Cứ mỗi độ hè về là các bạn sinh viên lại nôn nao chờ đợi được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện với chiếc ba lô đi đến những vùng quê xa xôi và khó khăn nhất của Tổ quốc. 10 mùa hè xanh cũng giống một kỳ hành quân dài nên các bạn cần mang theo những vật dụng cần thiết cho 10 ngày ấy. Cuộc sống “Mùa hè xanh” sẽ thật khác với cuộc sống ở nhà, vì vậy các bạn cần cố gắng chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cần thiết trước khi lên đường nhé!

Những thứ cần chuẩn bị:

- Cần luyện cho mình kỹ năng… đi bộ, có nhiều trường hợp chúng ta hải đi bộ trên 10 cây số là …chuyện bình thường.

- Tài liệu, vật dụng phục vụ cho chiến dịch cũng không kém phần quan trọng, chúng ta chú ý tất cả những thứ đó phải gọn nhẹ, đầy đủ và phải được bảo quản thật cẩn thận trong suốt thời gian đó.

- Mũ tai bèo: Vô cùng cần thiết cho chiến sĩ. Đây cũng là một phần của đồng phục, do đó các chiến sĩ không nên trao đổi hoặc làm mất mũ. Hoặc có những chuyến công tác hoặc tuyên truyền hàng chục cây số, mũ sẽ rất cần thiết trong lúc này nhé, đơn giản nó giúp các bạn tránh cái nắng gay gắt.

- Áo Xanh thanh niên, là đồng phục nên cần mặc vào những lúc ra quân đồng loạt, lúc hoạt động. Trong túi áo nên luôn có một quyển sổ nhỏ và 1 chiếc bút để kịp thời ghi chép lại những sự việc cần ghi nhớ xảy ra trong ngày.

- Y phục thường mặc: nên mang theo những loại y phục thích hợp với thời tiết nơi công tác, gọn nhẹ, dễ dàng hoạt động, dễ giặt giũ, phơi mau khô, tiết kiệm thời gian cho các bạn.

- Giầy dép: Tùy thuộc địa hình mà chọn giày dép phù hợp việc đi lại hoạt động, tiện lợi, dễ xông xáo, giầy dép chắc chắn và nhẹ nhàng.

Tốt nhất là các bạn nên mang giày vải (khuyến khích giày Avia ^^) sandal đế bằng hoặc gót thấp. Không nên mang giày cao gót nhé.

- Vật dụng vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, lược, xà bông, dầu gội, khăn mặt, giấy vệ sinh,…các vật dụng này nên để chung một nơi dễ lấy trong túi hành trang của các bạn đó.

- Vật dụng linh tinh: băng cá nhân, bông gòn, thuốc men, dầu gió, thuốc chống muỗi, kim chỉ, la bàn, đèn pin… tất cả nên để chung trong một chiếc hộp gọn nhẹ tiện lợi dễ tìm khi cần thiết nhất nhé các bạn.

- Các vật dụng khác như võng, giấy tờ tùy thân (CMND, thẻ học sinh – sinh viên, thẻ đoàn...), áo mưa, màn tuyn để ngủ, tiền vừa đủ để chi tiêu trong 10 ngày rất cần đó. ^^

Các bạn không nên xem thường những vật dụng ấy, tuy nhỏ nhưng rất cần thiết cho một chuyến đi xa.

Các chiến sĩ cần tạo cho mình một tinh thần lạc quan, bình tĩnh, thoải mái để sẵn sàng đối mặt với những công việc sắp làm trong chiến dịch thậm chí có thể đối mặt với những khó khăn thách thức tại địa phương.

Chúc các bạn một có một hành trình thú vị, một mùa hè bổ ích và hoàn thành tốt nhiệm vụ nữa nhé!
Hành trang chiến sĩ trước giờ lên đường MHX Reviewed by Hương Mộc on 05:54:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.