Tin tức mới

recent

Báo mới: Nữ thủ lĩnh tình nguyện có nụ cười tỏa nắng

Đội trưởng mới ngoài 20 tuổi – Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội được lớp thanh niên trẻ tình nguyện trong Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng nhắc đến với tình cảm trìu mến, cảm phục bởi thành tích học tập xuất sắc và tinh thần hăng say vì cộng đồng.
Nguyễn Thị Hằng – Sinh viên năm thứ 3 Đại học Luật Hà Nội.
Ấn tượng về Hằng có lẽ là nụ cười tươi rói để lộ hàm răng trắng đều, và đôi mắt đen láy thông minh. Năm học đầu tiên khi bước chân vào Đại học, Hằng đã vinh dự được nhận học bổng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Là thủ lĩnh trong suốt 15 năm từ khi học cấp 1 đến Đại học, cô gái trẻ xinh xắn, năng động luôn coi hoạt động Đoàn là nơi để rèn luyện bản lĩnh tuổi trẻ.
Hiện diện ở hầu khắp các chương trình, mặt trận tình nguyện, dốc hết sức mình cho cộng đồng, Hằng được rất nhiều ngưỡng mộ và yêu quý. Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Hằng còn là một thủ lĩnh Đoàn năng động và luôn đi đầu trong các phong trào tình nguyện.
Theo Hằng: Mỗi chuyến đi, mỗi chương trình, mỗi mảnh đời để lại cho em những cảm xúc khó tả. Chứng kiến các em nhỏ nước da đen nhẻm và nhiều em không biết đọc chữ, không thuộc một bài hát, đôi chân lấm bùn trên con đường đất mỗi mùa mưa bão lại thấy xót xa hay những gia đình không có một đồ vật quý giá, canh cánh nỗi lo bão lụt, mất mùa… Lại thấy mình cần phải làm nhiều hơn nữa, cố gắng cống hiến hơn nữa.
Nguyễn Thanh Sơn, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, tình nguyện viên của đội chia sẻ về người đồng đội của mình với sự trìu mến, cảm phục: Hằng là một người con gái có nghị lực mạnh mẽ, độc lập. Mỗi chương trình Hằng tổ chức, mọi người đều tin tưởng và không chỉ có vậy, cô còn dành tình cảm với các tình nguyện viên như những người thân thiết, rất gần gũi và ấy.
Nụ cười tỏa nắng trên mọi nẻo đường tình nguyện của nữ thủ lĩnh.
Những chương trình tình nguyện: Âm vang xứ Thanh, Đông ấm xứ Thanh, Tết thiếu nhi cho em ở bệnh viện nhi Hà Nội hay những lần đạp xe tình nguyện bảo về môi trường, hiến máu tình nguyện là những kỉ niệm đẹp đẽ, trong sáng nhất thời sinh viên.
Đặc biệt là chương trình Mùa hè xanh với 10 ngày trải nghiệm và giúp đỡ người dân tại các vùng khó khăn của tỉnh Thanh Hóa làm cả đội không cầm được nước mắt.
Suốt 15 năm làm nữ thủ lĩnh, dường như chưa bao giờ cô cảm thấy mệt mỏi, bởi tình yêu và sức trẻ đã dành trọn cho những công việc xã hội. Nếu cứ mãi hỏi hạnh phúc là gì thì thật khó trả lời.
Đối với Hằng, hạnh phúc là làm cho người khác được hạnh phúc hơn. Nhiệt huyết tuổi trẻ và trái tim yêu thương đã luôn thôi thúc cô cố gắng và nỗ lực hết mình để mang lại niềm tin yêu, lạc quan, mang lại nụ cười cho những mảnh đời bất hạnh.
Mùa hè, lại một mùa tình nguyện bắt đầu, bao trái tim, bao sức trẻ lại hồi hộp với những chuyến đi, những hoạt động, những yêu thương được chia sẻ và cuộc sống bớt đi phần nào những nhọc nhằn, lo âu.

Báo mới: Nữ thủ lĩnh tình nguyện có nụ cười tỏa nắng Reviewed by Phan Phương Bắc on 12:07:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.