Tin tức mới

recent

Tiin.vn: Cô gái 9X nặng lòng với đồng bào vùng cao



Yêu thích và đam mê các hoạt động xã hội khi còn học phổ thông, chị Hoàng Thị Thảo, phó Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng năm thứ 6 thường xuyên tham gia các chương trình tình nguyện hướng về vùng cao xứ Thanh.

Tìm gặp và trò chuyện cùng Thảo Nguyên (tên bạn bè vẫn thường hay gọi, SV năm 4 trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) trong một buổi chiều Hà Nội lất phất mưa xuân, nếu không gặp trực tiếp thì chắc có lẽ ít người nghĩ cô gái trẻ với mái tóc tém ngang vai cùng nụ cười hiền lành này lại là một thủ lĩnh cộng đồng đầy nhiệt huyết năng động.
Thảo Nguyên (đeo kính) là một thủ lĩnh tình nguyện đầy năng động.
Mở đầu câu chuyện Thảo Nguyên đã truyền cảm hứng cho tôi bằng cái duyên đến với con đường hoạt động xã hội của chính bản thân mình.


“Nhớ hồi năm Thảo học cấp 3, ở quê (Hà Trung - Thanh Hóa) ngày đó có 1 đội tình nguyện sinh viên từ Hà Nội về làm đường nông thôn và xây dựng phong trào của xã. Hình ảnh các anh chị mặc màu áo xanh, hát mấy bài nhạc đoàn mà mình cảm thấy thích vô cùng. Lúc đó Thảo đã quyết tâm phải cố gắng bằng mọi giá học tập để mình đậu đại học như các anh chị, để được đi tình nguyện giúp dân như thế".

Rồi khi bước chân được vào giảng đường đại học, Thảo Nguyên đã nhanh chóng tham gia các hoạt động tình nguyện, các chương trình do Đoàn trường, đội tình nguyện trường tổ chức. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại trường, Thảo Nguyên còn phụ trách điều hành Phó Đoàn SVTN Hàm Rồng, Trưởng ban truyền thông của chương trình Đông ấm Xứ Thanh 3 miền.
Thảo Nguyên luôn hướng về đồng bào vùng cao quê hương xứ Thanh.
Khi được hỏi về những kỷ niệm, niềm trăn trở của Thảo Nguyên trong từng chuyến đi, cô bạn nói: “Có những lần trở về quê lên thăm và tặng quà cho đồng bào vùng cao, nhìn hình ảnh các em nhỏ đi chân đất, phong phanh trong gió lạnh mà mình thương lắm. Rồi những lời dặn dò, gửi gắm, chia sẻ của đồng bào luôn làm mình day dứt và càng muốn cố gắng nhiều hơn trong những bước đi tình nguyện tiếp theo”.

Với những kinh nghiệm hoạt động tình nguyện có được, Thảo Nguyên luôn chia sẻ với các bạn mới rằng: “Tuổi trẻ luôn muốn được đi xa, đến những vùng đất mới để làm tình nguyện giúp đỡ đồng bào thì mới cảm thấy hứng thú nhưng ngay tại thành phố chúng ta đang ở, cũng có rất nhiều người, nhiều mảnh đời đang cần đến chúng ta, vì người thiệt thòi ở đâu cũng có. Hãy bắt đầu công việc tình nguyện từ những điều nhỏ quanh mình rồi các bạn sẽ thấy ý nghĩa to lớn của nó mang lại”.

So với nhiều bạn cùng tham gia tình nguyện, Thảo Nguyên cho biết mình đã rất may mắn khi được gia đình định hướng và ủng hộ để tham gia các hoạt động cộng đồng. “Nhiều lúc nhìn con gái đi xa để làm tình nguyện ba mẹ xót lắm rồi lại lo cho việc học hành nhưng khi thấy con trưởng thành, chín chắn hơn thì ba mẹ mình cũng động viên và chỉ bảo thêm”.

Cô thủ lĩnh này luôn được các em nhỏ yêu quý bởi sự thân thiện và đặc biệt là "khéo nịnh".
“Hoạt động tình nguyện đã ăn sâu vào trong máu thịt của mình rồi. Trong thời gian tới, mình sẽ cùng tổ chức mang nhiều hơn những chương trình tình nguyện hướng về đồng bào vùng cao xứ Thanh …” đó là lời hứa, lời khẳng định trước khi chia tay chúng tôi của cô gái trẻ trẻ đầy nhiệt huyết và luôn nặng lòng hướng về quê hương.
Hiện Thảo Nguyên đang là sinh viên năm cuối ĐH KHXH&NV




Mạnh Văn/ Báo Đất Việt.

Tiin.vn: Cô gái 9X nặng lòng với đồng bào vùng cao Reviewed by Phan Phương Bắc on 13:18:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.