Tin tức mới

recent

GIỚI THIỆU VỀ ĐOÀN SVTN HÀM RỒNG

Đoàn Sinh viên Tình nguyện Hàm Rồng được thành lập vào ngày 11 tháng 7 năm 2008, trước nhu cầu về kết nối – chia sẻ cũng như nhu cầu hoạt động xã hội – tình nguyện của sinh viên Thanh Hóa tại một số trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.
Logo chính thức của Đoàn SVTN Hàm Rồng
Đoàn SVTN Hàm Rồng thành lập dưới sự bảo trợ của BLL Đồng hương Tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội, Trực thuộc Ban Liên lạc Sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội và hoạt động dưới sự chỉ đạo, giám sát của Thành Đoàn Hà Nội. Cùng với đó, Đoàn.
Khi mới thành lập, Đoàn SVTN Hàm Rồng bao gồm các bạn Sinh viên Quê Thanh Hóa của một số trường như: ĐH Luật Hà Nội; Học viện Hành chính; Học viện Tài chính; ĐH Giao thông Vận tải; ĐH Lao động xã hội; Viện ĐH Mở; Học viện Báo chí.
Sau một thời gian ngắn Đoàn tiếp tục tiếp nhận sự tham gia của các trường: ĐH Công nghiệp Hà Nội; ĐH Thương mại; ĐH Quốc gia; ĐH Văn Hóa; ĐH Công Đoàn; ĐH Y; ĐH Dược…cũng như các bạn sinh viên ngoại tỉnh tham ra đông đảo. 
Đến thời điểm hiện tại (2016) Đoàn đã mở rộng quy mô tình nguyện viên đến từ hơn 50 trường ĐH, CĐ khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội với lực lượng thường trực, hoạt động thường xuyên hàng năm lên đến hơn 100 bạn tình nguyện viên. 
Ngoài hoạt động đồng hương, Đoàn cũng đã được Mạng lưới tình nguyện Vicongdong.vn ký xác nhận trực thuộc và năm 2012. Đây là dấu mốc đánh dấu sự phát triển của Đoàn về cả chất lượng và số lượng, nâng tầm ảnh hưởng, gắn kết tới cộng đồng tình nguyện cả nước.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đoàn đã xác định rõ các mục tiêu, mục đích hoạt động của mình:
1. Nhằm nối kết những người cùng quê hương Thanh Hóa đang học tập, công tác tại một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2. Tạo lập và duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương, đất nước.
3. Trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, trong cuộc sống, thăm hỏi khi đau ốm, gặp rủi ro.
4. Tổ chức và hưởng ứng các phong trào hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực. Tạo mối liên hệ, giao lưu, học hỏi giữa Đoàn Sinh viên tình nguyện Hàm Rồng với các tổ chức, đoàn thể khác.
5. Góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên của nhân dân quê hương Thanh Hóa.
Với mục đích cao đẹp đó, Đoàn SVTN Hàm Rồng đã tổ chức các hoạt động chính như:
-  Các buổi sinh hoạt thường xuyên 1 tháng 2 buổi, nhằm giao lưu học hỏi, kết nối bạn bè, trao đổi các vấn đề trong cuộc sống, trong học tập;
-  Hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động xã hội do Thành Đoàn, cũng như các Tổ chức xã hội phát động như: Vì môi trường; Đi bộ vì trẻ em tự kỷ, tuyên truyền pháp luật; Giúp đỡ trẻ em nghèo; báo sái chùa Chân Tiên…
-  Chương trình Tiếp sức mùa thi.
-  Chương trình Tình nguyện Mùa Hè Xanh tại quê hương Thanh Hóa.
-  Chương trình Trung thu cho em.
-  Chương trình Tư vấn Hướng nghiệp.
- Chương trình Đông ấm xứ Thanh tại quê hương Thanh Hóa.
Các chương trình trên đều nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các TNV cũng như nhận được sự quan tâm,giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, nên đều thành công tốt đẹp và gây được tiếng vang lớn.


GIỚI THIỆU VỀ ĐOÀN SVTN HÀM RỒNG Reviewed by Phan Phương Bắc on 23:34:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.