Tin tức mới

recent

MiĐô - Cặp đôi nên duyên dưới mái nhà Hàm Rồng

Ngày cưới anh chị, facebook rộn ràng thông báo cho anh em, bạn bè rằng từ nay, họ đã về chung sống trong một mái nhà. Tôi gặp rất nhiều gương mặt cựu TNV Hàm Rồng qua các thế hệ đã đến dự đám cưới, vẫn ở đó nụ cười của họ, nụ cười của niềm vui, của kỷ niệm, của những dòng hồi ức tuổi trẻ, và trong câu chuyện ngày gặp lại, họ hẳn chẳng thể nào quên nhắc: - "Hồi đó, Hàm Rồng..."

 MiĐô - Cặp đôi nên duyên dưới mái nhà Hàm Rồng



 MiĐô - Cặp đôi nên duyên dưới mái nhà Hàm Rồng

"Chúng tôi hay nói về tuổi thanh xuân của nhau, về những nỗi buồn không tên, về những niềm vui chợt gõ cửa, những cơ hội đến chớp mắt và những tâm tư dễ lành, dễ vỡ. Trong những câu chuyện ấy, chưa khi nào chúng tôi quên nhắc đến Hàm Rồng - nơi có những người bạn, người anh, người chị, người em, những người đồng đội đã đi bên nhau trong những khoảnh khắc thiêng liêng của tuổi trẻ và để lại ở đó quá nhiều thương yêu."

Trong một lần tâm sự, anh nói với tôi:

- "Dù làm gì đi nữa, cũng không được đánh mất đi truyền thống của Hàm Rồng."

Rất nhiều người trong chúng tôi, mơ hồ về cái gọi là "truyền thống". Mỗi người trong chúng tôi, cũng có rất nhiều cách để đến với Hàm Rồng, có người đến vì đam mê tình nguyện, có người vì thích những chuyến đi, có người muốn kết giao bạn bè, người vì được rủ rê, người vì cô đơn quá. Từ tuyển quân, ra mắt cộng tác viên, 2 tháng thử thách và rồi trở thành TNV chính thức, có người đã không kịp ở lại để hiểu rõ về nhau, hay có những người thích tình nguyện lắm mà lịch học, lịch làm thêm kín mít cũng đã bớt đi những lần gặp mặt. Lại có những người từ lúc bắt đầu đã trở nên gắn bó đến độ chẳng thể nào rời ra được.

Hơn 9 năm xây dựng và trưởng thành, có biết bao nhiêu con người Hàm Rồng như thế???

Facebook mấy ngày trước, có hình ảnh áo xanh tay nắm tay giữa trời thu Hà Nội, trên tay áo họ còn in logo Hàm Rồng, họ cười với nhau an yên, hạnh phúc. Họ quen nhau khi còn là những cô cậu sinh viên xa quê ra Hà Nội học tập. Anh là sinh viên trường Đại Học Luật Hà Nội, chị là cô nàng đến từ trường Cao đẳng Xây dựng. Họ cùng quê với nhau, tham gia tình nguyện để tìm sự bao bọc của tình đồng hương nơi đất khách. Và từ đó, Hàm Rồng tô màu xanh cho tuổi trẻ và nuôi lớn tình yêu của họ.

Trên dòng chia sẻ về bức ảnh, chị viết :

"Hàm Rồng 
Đến bằng tình thân
Ở lại bằng tình thương
Gắn bó bằng tình nghĩa vợ chồng".

Tôi đã muốn viết thật nhiều, ngay khi đọc được những dòng viết như thế. Cảm xúc là thứ không thể lên lịch, ta chỉ có thể nói về nó khi trong lòng đủ cảm nhận mà thôi.

Ngày cưới anh chị, facebook rộn ràng thông báo cho anh em, bạn bè rằng từ nay, họ đã về chung sống trong một mái nhà. Tôi gặp rất nhiều gương mặt cựu TNV Hàm Rồng qua các thế hệ đã đến dự đám cưới, vẫn ở đó nụ cười của họ, nụ cười của niềm vui, của kỷ niệm, của những dòng hồi ức tuổi trẻ, và trong câu chuyện ngày gặp lại, họ hẳn chẳng thể nào quên nhắc:

- "Hồi đó, Hàm Rồng..."

Hôm nay, chúng tôi lại có dịp ngồi bên nhau, nghe họ nhắc về tình yêu của anh chị, nhắc lại câu chuyện tình yêu lớn lên từ Hàm Rồng 5 và vẫn mong sao, Hàm Rồng có thể là nơi chắp cánh cho tuổi trẻ và tình yêu của bao người khác nữa.

Ba năm kể từ ngày trở thành TNV chính thức cho đến hôm nay, biết bao nhiêu câu chuyện Hàm Rồng tôi đã được nghe kể, cũng đã bao lần chứng kiến giọt nước mắt của họ. Vui sướng, hạnh phúc, tự hào, chia ly, gặp gỡ...họ đều có thể khóc. Họ khóc, vì tình cảm đôi khi chẳng thể nào diễn tả hết bằng lời, họ khóc vì tuổi trẻ của bao người đã buộc phải bỏ lại sau lưng, nhường chỗ cho gia đình, sự nghiệp, họ khóc vì sự nhiệt huyết một thời đã có thể truyền lại cho thế hệ tiếp bước và họ khóc chỉ bởi đôi lần được khoác vai nhau hát vang bài ca "Đồng đội."

Tôi đọc được trong những câu nói của anh lòng nhiệt huyết chưa bao giờ thôi cháy, sự quan tâm, lo lắng và tâm huyết gửi lại. Tôi hiểu trong nụ cười của chị niềm hạnh phúc khi trông thấy chúng tôi ăn ngon những bữa cơm tình nguyện do hậu cần nấu. Tôi đọc thấy trong mắt bạn niềm vui khi được hát, được nhảy, được cháy hết mình khi chúng ta kề sát vai nhau. Tôi biết trong tim đồng đội tôi, Hàm Rồng luôn ở đó - vĩnh hằng.

Ngày hôm nay, tôi hiểu: 

"Hàm Rồng
Đến bằng tình thân
Ở lại bằng tình thương
Gắn bó bằng tình nghĩa" 

Đó... chính là "Truyền thống."

Viết cho những ngày của "Tư vấn hướng nghiệp 2016" đang đến rất gần. 

Viết cho ngày hạnh phúc của cặp đôi anh chị Đô - Minh đã đến, thay mặt Đoàn SVTN Hàm Rồng thế hệ thứ 9, chúc anh chị mãi mãi hạnh phúc bên nhau dưới một mái nhà. Xin được gọi đó là mái nhà màu xanh mang tên Hàm Rồng. 

Viết cho các anh chị cựu TNV Đoàn SVTN Hàm Rồng qua các thế hệ. Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và định hướng của anh chị dành cho chúng em. Xin hãy tin tưởng và tiếp tục và đồng hành cùng chúng em trong hành trình xây dựng và phát triển Hàm Rồng ngày một lớn mạnh. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, tiếp nối và phát huy truyền thống của Hàm Rồng.
Đặc biệt, xin được gửi những dòng chữ này tới các TNV đã, đang và sẽ tiếp tục gắn bó với Hàm Rồng. Xin hãy cố gắng tiếp nối và phát huy những truyền thống quý báu mà bao thế hệ Hàm Rồng đã gây dựng, sự gắn bó, tin tưởng và đồng hành của các bạn chính là nguồn sức mạnh lớn lao để Hàm Rồng ngày một phát triển.

"Hàm Rồng
Đến bằng tình thân
Ở lại bằng tình thương
Gắn bó bằng tình nghĩa".

Quỳnh Xuka
MiĐô - Cặp đôi nên duyên dưới mái nhà Hàm Rồng Reviewed by Hương Mộc on 02:42:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.