Tin tức mới

recent

“Phong trào tình nguyện là niềm tự hào của Thanh niên Việt Nam”


 “Phong trào tình nguyện là niềm tự hào của Thanh niên Việt Nam”


Đó là lời phát biểu của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, với mong muốn các bạn trẻ tích cực phát huy tinh thần tình nguyện, thực hiện nhiều hoạt động có ích cho xã hội, cho đất nước trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”.

Phát huy sức trẻ và hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi đó, “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” đã và đang được nhiều địa phương trên cả nước triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo một khí thế tưng bừng, nô nức của tuổi trẻ.



Màu xanh tình nguyện phủ khắp những nẻo đường ….

Tháng 3 – tháng của màu áo xanh tình nguyện rợp khắp quê hương, trên những nẻo đường, con phố với nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang hy vọng và niềm tự hào của tuổi trẻ. Phát huy vai trò xung kích, Đoàn Thanh niên các cấp cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực như: Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, Tháng An toàn giao thông, Tháng Thanh niên, chiến dịch mùa hè xanh, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện … Những hoạt động này không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, mà còn mang lại những giá trị tinh tinh thần, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đào tạo được những thế hệ thanh niên kiên cường, yêu nước. Được đứng trong đội ngũ Đoàn viên, tham gia các hoạt động tình nguyện đó là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ cũng là trách nhiệm lớn lao mà mỗi đoàn viên Thanh niên cần thực hiện.

Cuộc vận động “Thanh niên vì cuộc sống cộng đồng” là một trong 5 cuộc vận động lớn được các cấp bộ đoàn tích cực, hào hứng tham gia mang lại hiệu quả tích cực với xã hội. Nhiều hoạt động như: Đóng góp ngày công sửa chữa ngôi nhà tình nghĩa; quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào lũ lụt, khám chữa bệnh, phát thuốc cho người nghèo và đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện, một hoạt động giàu truyền thống nhân ái thu hút được đông đảo bạn trẻ cùng tham gia.



Đồng loạt ra quân hưởng ứng hiến máu cứu người

Là lực lượng đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện kể từ khi phong trào hiến máu tình nguyện được hình thành tại Việt Nam (năm 1993); đến nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên vẫn không ngừng phát huy vai trò nòng cốt đóng góp tích cực trong sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện.

Cùng với khí thế ra quân sôi nổi của Lễ phát động năm thanh niên 2014, tháng thanh niên (Tháng 3 – 2014), tại các tỉnh/thành, quận/huyện, các cơ quan/trường học đã chọn hiến máu tình nguyện là hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên thu hút được sự quan tâm, tạo một khí thế thi đua vô cùng sô nổi.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố đã tổ chức ngày hội hiến máu đầu tiên tại tỉnh thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham dự.




Hàng nghìn đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa tham gia hiến máu




Tuổi trẻ Thái Nguyên hiến máu hưởng ứng hoạt động tháng Thanh niên





Đoàn Thanh niên các Bộ, cơ quan, ban ngành cũng quyết tâm đưa hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động trọng tâm hưởng ứng năm thanh niên; Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông Vận Tải, Đoàn thanh niên Bộ Giáo dục đào tạo, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa … đã tổ chức được những ngày hội hiến máu vô cùng ý nghĩa với những thông điệp như “Thanh niên Giao thông Vận tải chung tay hiến máu vì bệnh nhân TNGT” hay “Tuổi trẻ Công an Thủ đô hiến máu vì sự sống người bệnh”..




Đoàn Thanh niên Bộ GTVT hiến máu vì bệnh nhân tai nạn giao thông





Hơn 400 chiến sĩ Công An Thành phố Hà Nội tham gia hiến máu




Trong mỗi ngày hội hiến máu tại các Quận/huyện, phường/xã, Đoàn Thanh niên đã có sự phối hợp rất tích cực với Hội Chữ thập Đỏ tổ chức những ngày hội hiến máu tạo nên sự thành công về số lượng đơn vị máu và chất lượng mỗi điểm hiến máu. Hưởng ứng tháng thanh niên, vừa qua Đoàn Thanh niên Huyện Phúc Thọ - Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân tháng Thanh niên và vận động gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

Và chắc chắn, đoàn thanh niên, hội sinh các trường Đại học, cao đẳng là lực lượng không thể thiếu khi nhắc đến tháng thanh niên. Trong tháng 3, đồng loạt các trường như: Đại học Dược, đại học Luật Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia, Trung câp cảnh sát nhân dân I … đã đăng ký tổ chức những ngày hội hiến máu nhân đạo tại đơn vị mình.



Rộn ràng sắc Hồng blouse tại Đại học Dược Hà Nội


Sinh viên Đại học FPT hiến máu chào mừng ngày 26/3 tại chương trình “Vòng tay ấm”


Dù ở bất kỳ nơi đâu, thực hiện công trình, phần việc, hoạt động nào của Đoàn thanh niên thì đó cũng là niềm tự hào của mỗi đoàn viên, thanh niên Việt nam và đây cũng là trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao phó cho lực lượng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là cơ hội để mỗi đoàn viên rèn luyện bản thân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và duy trì nhận thức “Đâu cần Thanh niên có, việc gì khó có Thanh niên”.



Hôm nay - 26/3, trong ngày vui mừng kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với sự ghi nhận sâu sắc về những đóng góp ý nghĩa của thanh niên đối với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là nghĩa cử hiến máu cao đẹp của hàng triệu thanh niên, sinh viên vì cộng đồng, vì người bệnh, GS. TS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương gửi những lời cảm ơn và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các cán bộ Đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị. 


Cộng đồng luôn dành sự trân trọng và tri ân những nghĩa cử thiện nguyện của tuổi trẻ.

“Phong trào tình nguyện là niềm tự hào của Thanh niên Việt Nam” Reviewed by Hương Mộc on 02:33:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.