Tin tức mới

recent

Hoài niệm mùa thu và Hàm Rồng

Hạnh phúc cho bạn vị ngọt, thử thách giúp bạn vững vàng mạnh mẽ, nỗi buồn nuôi dưỡng lòng nhân ái, thất bại giúp bạn đỡ kiêu căng, thành công cho bạn thêm hăng hái. Mùa thu gieo vào tôi bao cảm xúc, khiến bản thân muốn được thử thách, được trải nghiệm, được hòa mình và được yêu thương. Tôi đáp lại mùa thu bằng nụ cười, tự tin đưa tay chạm tới Hàm Rồng.

Hoài niệm mùa thu và Hàm Rồng



Mùa thu- mùa của cơ hội.

Cơ hội đưa tôi đến đây, một nơi xa lạ nhưng lại là nơi gần gũi để cảm nhận từng trái tim bé nhỏ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ  trong ngôi nhà lớn mang tên Hàm Rồng giữa lòng thủ đô hoa lệ này. Đến với nhau là duyên, hòa nhập được với nhau là phận. Có lẽ đó cũng là lý do tôi tự mình nắm chặt nó.
Đến với Hàm Rồng vào một buổi sáng mùa thu trong lành và se lạnh, dường như không thể xoa dịu được cái cảm giác lo lắng, hồi hộp, ngại ngùng của một đứa con gái 19 tuổi. Khi đặt chân đến một gia đình lớn, với bao điều cần phải học hỏi, cần phải khám phá, tôi tạo cho bản thân mình cơ hội. Hàm Rồng sẽ cho tôi được giao lưu, kết bạn, trải nghiệm cuộc sống, xích lại gần hơn và chia sẻ nhiều mảnh đời bất hạnh, đưa tôi đến những vùng đất khuất của xứ Thanh.
Cánh cửa Hàm Rồng mở ra cho tôi nhiều điều mới mẻ, thách thức lòng can đảm để tôi được trải nghiệm.
Mùa thu- mùa của trải nghiệm.
“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, với hai tuần ngắn ngủi trôi qua, bản thân tôi đã được học hỏi bao nhiêu điều mới lạ, mở ra cho tôi nhiều bài học hay, bổ ích, giúp cho tôi có thêm  những sự trải nghiệm tuyệt vời. 

Hòa mình vào âm nhạc, thử thách bản thân với những điệu nhảy, mọi người ai cũng nỗ lực hết mình, ai cũng chăm chỉ tập luyện, hướng dẫn nhau và cùng nhau hoàn thiện. Dù có thấm mệt, người đẫm mồ hôi nhưng ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, trao cho nhau những lời động viên chân thành và ấm áp. Đâu có thể quên những lần cùng mọi người trong đoàn đi giao lưu với các CLB đồng hương của các trường đại học khác, tôi thấy vinh dự, tự hào và phấn khởi khi cùng nhau hô vang khẩu hiệu “ Thanh Hóa anh hùng, Hàm Rồng chung sức”.

Hòa mình vào một tập thể lớn mạnh, bản thân tôi được che chở, được bảo vệ, được yêu thương từ những người anh, người chị và những người bạn. Tôi đã được cùng đoàn tham gia dự lễ meeting và diễu hành tại công viên Thống nhất, hoạt động ngoài trời đầu tiên của bản thân với Hàm Rồng mà tôi sẽ không bao giờ quên, có lẽ đó là một kỉ niệm đẹp.

Mâm cơm của Hàm Rồng thật khác biệt, san sẻ cho nhau từng miếng thịt, quan tâm nhau từng bát cơm, dù có thiếu thốn những vẫn đầy ắp tiếng cười và ấm áp tình thân như một gia đình thực sự. Giờ nghỉ trưa chỉ có tán cây che nắng thay cho mái nhà, lấy lưng nhau làm chỗ dựa, bờ vai nhau làm gối. Khoảng cách giờ đây là con số không, chạm tới nhau chạm tới cả con tim.

Mùa thu, mùa của kỉ niệm và yêu thương.

Tôi thích cái cách mà mùa thu đến, nhẹ nhàng mang chút hơi lạnh của mùa Đông, nhưng lại để nắng e thẹn sưởi ấm lòng người.  Mùa thu mang trong mình màu của nỗi nhớ, màu của quá khứ đã đi qua nhưng lại khiến ta cứ nhung nhớ mãi. Ngồi trên xe bus, qua ô cửa kính mờ nhìn đường phố, những mảnh ghép như bị thôi miên bởi lời kể của trưởng đoàn cứ tự động xếp lại thành bức tranh về Hàm Rồng.
Từ khi Hàm Rồng là một đứa trẻ còn non nớt, rồi thời gian trôi qua, Hàm Rồng đã lớn – 7 năm, chặng đường không dài, cũng không ngắn, vượt qua bao thử thách, khó khăn trở thành ngôi nhà to trong những trái tim nhỏ. Hàm Rồng đã bao bọc, gắn kết hàng trăm người con xứ Thanh để hàng trăm con tim ấy đập chung một nhịp. Hàm Rồng dạy ta cách mạnh mẽ, cách tự vượt lên trong gian khổ để thấy thành công mỉm cười, dạy ta cách nhận lấy yêu thương và cho đi nhiều hơn cả yêu thương, biết đoàn kết để chia sẻ “muối mặn tình thâm” khi trải qua các hoạt động như: Mùa hè xanh, Trung thu cho em, Đông ấm xứ Thanh ….
Thu đưa ta tới những cung bậc cảm xúc, truyền vào ta ngọn lửa yêu thương. Thu có nắng, có gió, có chút se lạnh. Hàm Rồng cũng vậy, có lúc trầm lúc bổng. Với tôi – Hàm Rồng dịu dàng  như mùa thu đầy nắng. Đến với Hàm Rồng đã là cái duyên và giờ thật khó gỡ. Với Hàm Rồng yêu thương chưa bao giờ là đủ, những cái ôm ấm áp, những cái nắm tay nhẹ nhàng, đến ánh mắt nhìn nhau cũng đậm chân tình. Mọi thứ đến với tôi rất chậm, rất chậm nhưng lại đong đầy.
Mùa thu- mùa của niềm tin

Trải nghiệm đầy cảm hứng, sự thay đổi có thể đến từ bất kì ai, chỉ cần nuôi dưỡng trong mình trách nhiệm, quyết tâm và ý thức, tôi xây dựng niềm tin ở Hàm Rồng.
Màu áo xanh, màu áo của những con người trẻ tuổi, trẻ lòng, màu áo của sự năng động, sáng tạo, luôn biến tình yêu thành hành động.
Tôi mong cái ngày được khoác lên mình tấm áo xanh tình nguyện để tôi cảm nhận được những trách nhiệm to lớn của bản thân: cần sống sao để tuổi trẻ của mình đi qua sẽ không phải là những chuỗi ngày sống hoài, sống phí. Hòa mình vào hành trình cùng màu áo xanh ấy tôi muốn ghi lại những dấu chân tình nguyện, có những lúc cống hiến lặng thầm, có những giọt nước mắt lấp lánh niềm hạnh phúc của cụ già, em nhỏ, là tình cảm, là niềm tin yêu của người dân địa phương. Đó sẽ là những bài học trải nghiệm vô cùng quý giá làm hành trang tự tin bước tiếp trên đường đời.
“Hàm Rồng- 7 năm anh em trở về”, tìm về những ký ức đã qua, tìm về cội nguồn-  nơi anh em Hàm Rồng  lớn lên và  trưởng thành. Dù xa dù gần, Hàm Rồng vẫn luôn hiện hữu một cách trọn vẹn, chan chứa yêu thương. Hàm Rồng sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ đi xa hơn nữa, để những người con xứ Thanh được góp phần xây dựng Hàm Rồng ngày một lớn mạnh hơn, vang danh mảnh đất anh hùng.
Mùa thu đến mang theo cái gì đó rất bình yên, một sự phẳng lặng đến lạ thường,như  nước hồ thu lăn tăn không gợn sóng. Là thời gian ngắn để ta dừng lại một lát, chậm lại một chút nhìn vào cuộc sống và bắt đầu thử thách hay đơn giản là cách tôi đến với Hàm Rồng.
Hàm rồng ơi!!!!! Yêu lắm Hàm Rồng ạ…
Hàm Rồng- Ngôi nhà lớn luôn dang rộng vòng tay ôm trọn cả yêu thương.


Bùi Thị Khánh Huyền.
Sinh viên ĐH Tài nguyên và môi trường Hà Nội.
Đoàn Sinh viên tình nguyện Hàm Rồng thế hệ thứ 8.
Hoài niệm mùa thu và Hàm Rồng Reviewed by Phan Phương Bắc on 21:08:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.