Tin tức mới

recent

Khoảnh khắc chia tay

Nếu cho rằng bức ảnh này là một tác phẩm nghệ thuật thì Tình thân – tình thương – tình nghĩa là những mảnh ghép để tạo nên tác phẩm đó và không ai khác chính “bạn” - tình nguyện viên của Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng là tác giả của nó.

Không màu mè và cũng chẳng một nét gì tô vẽ nhưng với tôi đây là bức ảnh đẹp nhất và ý nghĩa nhất mà tôi tự cho mình cái quyền là đồng chủ sở hữu.

Mỗi người một sắc thái, nhưng có lẽ khi khoác vai nhau hát vang bài ca đồng đội tại cái giờ phút chia tay này chúng tôi đều có chung một dòng tâm trang .Nếu đây là lần đầu tiên bạn thấy bức ảnh này, bạn sẽ nghĩ đây là một bức ảnh buồn đầy tâm trạng và có thể bạn cho rằng chúng tôi đang khóc…

Nhưng với bản thân tôi là một trong những mảnh ghép tạo nên bức ảnh này thì giờ phút buồn vui lẫn lộn mà khó có từ nào có thể diễn tả hết được: Vui lắm chứ, chỉ có 15 ngày thôi , nó ngắn mà vậy nhưng khi chúng tôi chuẩn bị lên xe trở về biết bao người dân ra tận nơi tiễn biệt, bao em nhỏ khóc lóc chạy theo. 

Có thể các em, các bác sẽ không nhớ được chúng tôi là ai, chúng tôi đến từ đâu, nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng trong trái tim của họ đã có một phần hình bóng của chúng tôi, hình bóng của “Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng”…

Khoảnh khắc chia tay Mùa hè xanh Vân Am 
Buồn vì chỉ chỉ vài phút nữa thôi chúng tôi phải rời xa nơi này. Nhớ lắm: Một cốc nước hàng chục người uống, một chiếc khăn hàng chục người lau, và một tấm chăn hàng chục người đắp…chỉ đơn giản thế thôi nhưng với chúng tôi đó là tất cả, là tình yêu thương, sự quan tâm, đùm bọc mà chúng tôi dành cho nhau, những người anh em ruột thịt của mình tại xứ Mường xa lạ mà rất đỗi thân quen này.

Để rồi giờ đây cái khoảnh khắc phải chia tay nhau, chia tay mảnh đất đã lưu giữ biết bao kỉ niệm, nơi có những trái tim trẻ thơ vô tư, hồn nhiên, những người con người chịu thương, chịu khó, nơi “Mồ hôi rơi lăn dài đôi má đỏ…Chát đắng ngọt bùi ta chia sẻ cùng nhau” và là nơi mà suốt cuộc đời này dẫu có đi đâu tôi cũng mong có một lần được quay trở lại…khiến mỗi người chúng tôi không thể cầm lại được hai dòng nước mắt. 

Một ba lô, một mũ tai bèo…món quà mà chúng tôi nhận được không đơn giản chỉ là những lá thư, những chiếc vòng hoa do các em bé Mường kết tặng, bức thư đầy thông điệp của bác già làng trong xã…mà hơn hết đó là tình yêu thương của Vân Am dành cho mỗi người chúng tôi….

Gửi lại Vân Am những dòng nước mắt,cùng với vị mặn chát của những giọt mồ hôi, và khi đã hòa cùng với màu đất đỏ thì hình ảnh ảnh của chúng tôi sẽ mãi hiện hữu ở nơi này, trên những đoạn đường rừng lầy lội và trong trái tim mỗi con người…..

Tờ giấy trắng nặng tình gắn bó
Bởi thật lòng thương lắm Hàm Rồng ơi
Hàm Rồng trong trái tim tôi.


Phạm Thị Ngọc - F7.


Khoảnh khắc chia tay Reviewed by Phan Phương Bắc on 01:48:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.