Tin tức mới

recent

Khoảnh khắc Mùa Hè Xanh...

Mùa hè xanh của chúng tôi không lấp lánh bạc tiền, không hô hào huân chương. Có khi huân chương mà bạn nhận được chỉ đơn giản là nụ cười của những em bé, những cụ già, những tràng vỗ tay sau mỗi buổi diễn thành công, những lần thuộc bài của các bé, những món quà nhỏ mà thiếu nhi tặng.



...Những chất chứa yêu thương, niềm tin trong lòng thể hiện thành những dòng chữ không bao giờ có dấu chấm hết. Dù đã đi qua những ngày hè sinh viên, nhưng mỗi khi viết về mùa hè tình nguyện, chúng tôi như tìm về một thời tuổi trẻ với những khúc hát hào hứng, những câu chuyện được kể miên man theo dòng thời gian để rồi chợt bừng cháy thành lòng nhiệt huyết cho những Mùa Hè Xanh rực lửa...

“Không có trâu ta thay bằng sức trẻ.

Vá những con đường nối mạch tương lai...”

Đó là chiếc áo ướt đẫm mồ hôi của chiến sĩ. Dưới cái nắng chói chang, tấm áo như đậm thêm một màu tình nguyện.  Giọt mồ hôi rơi ngày hôm qua, giờ đây đã dần ra dáng một con đường, khi chiến dịch kết thúc, những con đường thanh niên này được trao lại cho người dân, thắp lên trong họ một niềm tin.

Đó là bước chân không ngại đường xa. Ai nói đi xa là khổ, vậy mà đôi chân vốn quen với chốn thị thành đông đúc, xuôi ngược trên những chuyến xe giờ lại chịu khó bước đi bên những bờ đê dậy mùi đất, những rừng bạt ngàn cây hay những con đường lầy lội đất để phát từng tờ rơi phòng tránh bệnh hay vận động em nhỏ đến trường. Đi tuyên truyền cùng các bạn để viết bài, đôi khi thật xa mới có một căn nhà, lúc đó mới thấy đôi chân quen bước và đôi tay hay làm, mới thấy giọt mồ hôi tuổi trẻ rơi trên những tháng ngày nhiều kỷ niệm đáng quý làm sao.

Mùa hè xanh, nếu không có trong cuộc đời, sẽ là mãi mãi tôi không biết được, tôi có thể làm được nhiều điều đến thế, cả những điều tôi yêu thích hay không; bởi lẽ tôi đã dến đây, đến với mùa hè xanh, bằng tinh thần tình nguyện.

Mùa hè xanh, nếu không có trong cuộc đời, tôi sẽ sống trong vòng tay ấp ủ của mẹ cha; tôi sẽ đùa vui trong những cuộc chơi với bè bạn.

Mùa hè xanh, nếu không có trong cuộc đời, tôi sẽ không thể hòa trong đồng đội, hòa tiếng hát trong giữa bao con người, và chính nhũng giây phút ấy, những bài hát, đã rất hay, rất đẹp vì chúng tôi đã hát cùng với nhau, và hơn hết, trên mảnh đất này, mảnh đất của mùa hè xanh.

Mùa hè xanh, nếu không có trong cuộc đời, tôi sẽ chỉ thấy sao cuộc sống quá nhiều gian khó, trắc trở, tôi sẽ sống mà chỉ biết đến bản thân.

Mọi người vẫn hay nói mùa hè xanh là nơi dành cho những đứa ham hố, bẩn bựa hay đại loại thế. Thật ra là đi mùa hè xanh về chúng nó mới như thế. Khùng điên theo cách văn minh và cảm thấy bản thân chưa bao giờ nhiều năng lượng đến thế. Mùa hè xanh đã làm thay đổi rất nhiều, rất nhiều, thậm chí tạo ra bước ngoặc cho chúng tôi.

Rồi thì sẽ có thêm một đội để nhớ về, để rủ rê đi chơi mỗi lúc buồn. Rồi thì sẽ phát hiện ra mình tuyệt vời thế nào. Rồi thì chúng ta sẽ nhận ra, nếu không tham gia, mình đã bỏ lỡ biết bao khoảnh khắc ấm áp. Bạn thấy đó, quá nhiều cho một mùa hè. Và nếu mùa hè của bạn không xanh, bạn sẽ thấy rất tiếc. Tiếc cho khoảng thời gian khó quay trở lại.

Tiếc lắm…

Mùa hè xanh của chúng tôi không lấp lánh bạc tiền, không hô hào huân chương. Có khi huân chương mà bạn nhận được chỉ đơn giản là nụ cười của những em bé, những cụ già, những tràng vỗ tay sau mỗi buổi diễn thành công, những lần thuộc bài của các bé, những món quà nhỏ mà thiếu nhi tặng.

Đi mùa hè xanh là để yêu, để hiểu, để cảm thấy cuộc sống thật quý giá. Thế thôi cũng đủ rồi, đủ để không xanh thì thật tiếc!

Tuổi trẻ, ai cũng chỉ có một lần được sống, được yêu và được tình nguyện ở mùa hè xanh đầy tình nghĩa...

Hãy cứ đi...

Đi để cảm nhận!

Đi đê thấy rằng tình yêu sẽ lên tiếng, sẽ nói cho chúng ta biết rằng, cuộc đời thật đẹp, thật đáng sống!

Hà Nội... Viết SVTN Hàm Rồng, cho anh em, đồng chí, đồng đội tôi...

Viết cho những MÙA HÈ XANH dài bất tận <3

Thảo Nguyên


Khoảnh khắc Mùa Hè Xanh... Reviewed by Thảo Nguyên on 22:08:00 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐOÀN SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÀM RỒNG © 2015 - 2016
Designed by HamRongNews

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.